Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Chia sẻ kinh nghiệm cắt thịt chuyên nghiệp và thẩm mỹ

Tags

Việc cắt thịt, đòi hỏi người vào bếp cũng cần phải có chút kinh nghiệm và tùy theo từng loại thịt mà có cách cắt thịt riêng khác nhau. Và với 3 loại thịt phổ biến đang dùng hiện nay là thịt bò, thịt gà và thịt lợn.

Công đoạn đầu tiên của việc cắt thịt, dó là chuẩn bị dao dành cho việc cắt thịt, không nên dùng các loại dao khác, vì rất có thể sẽ ảnh hưởng đến vẻ thẩm mỹ và cả độ ngon độ chín của miếng thịt sau khi được chế biến.

Cắt thịt bò

Thịt bò là một trong 3 loại thịt cần phải nắm giữ nguyên tắc cắt thịt vì nếu cắt thịt sai sẽ có thể làm miếng thịt bò được cắt và sau khi mang đi chế biến sẽ trở nên dai hơn rất nhiều khiến cho thực khách ăn không ngon và có đánh giá không cao về món ăn này.


Đối với miếng thịt bò, bạn nên thái thớ thịt ngang vì làm như vậy sẽ ngắn đi các sợi dai trong thịt bò và miếng thịt sẽ được mềm hơn không còn dai trở nên dễ dàng ăn. Bên cạnh, nếu bạn không có thời gian nhiều để cắt thịt hay nấu những bữa tiệc lớn rất tốn nhiều thời gian, thì máy thái thịt bò sẽ là công cụ giúp bạn thực hiện điều này. Với khả năng thái thịt rất mỏng có thể đều chỉnh được độ dày thông qua các lưỡi dao thái thịt được trang bị trên máy, rất dễ dàng sử dụng.

Cắt thịt lợn

Đối với thịt lợn, tùy theo miếng thịt mà chọn cách cắt thịt khác nhau, chẳng hạn như: miếng thịt lợn toàn nạc thì bạn nên cắt miếng thịt theo chiều dài giúp bạn dễ dàng nấu nướng và làm cho miếng thịt được mềm và ngon hơn.


Trường hợp miếng thịt lợn có đầy đủ 3 phần nạc, mở và da thì bạn nên đặt vị trí phần nạc về hướng mình sao cho 2 phần còn mở và da hướng lên trên và bạn dùng tay giự chặt miếng thịt trước khi cắt thịt.

Cắt thịt gà, thịt vịt

Thịt gà hay thịt vịt, đầu quan trọng của những món ăn làm từ gia cầm này là phải sạch lông. Nếu số lượng gia cầm quá nhiều và khả năng nhổ lông gia cầm của bạn bị giới hạn thì may nho long ga sẽ giúp bạn nhổ sạch lông gia cầm với tỉ lệ sạch lên đến 90%.


Sau khi qua quá trình làm sạch gà, vịt, thì chuẩn bị thớt nặng để chặt thịt gà vịt được đứt rời dễ dàng và dứt khoát. Cắt thịt gà vịt bạn nên chọn vị trí đúng khớp cánh, đùi, chân để tạo tính thẩm mỹ cho từng miếng thịt sau khi được cắt ra.

This Is The Oldest Page


Bình luậnBình luận